กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

กระเบื้องยาง

ปัญหานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกเพราะว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความพอใจที่ต่างกัน บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคามัธยัสถ์รวมทั้งความคงทนถาวรซึ่งก็นั่นแหละ! ตกลงว่าพวกเราไปเรียนรู้ข้อมูลของอุปกรณ์ปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดีมากยิ่งกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจมีความรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นผลิตขึ้นมาจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นที่จริงแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับ มันเป็นการทำให้ราวกับไม้จริงมากยิ่งกว่าเพราะว่าไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนกระทั่งเกิดขึ้นมาเป็นไม้ทั้งยังแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางทีอาจจะพูดได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่ทำขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบหมายถึงแผ่นไม้ลามิเนต และก็ใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความครึ้มที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆหลังจากนั้นก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง แล้วก็โน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดและก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเสมอเหมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความงดงามมอง เรียบแม้กระนั้นหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราว 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกวางแบบมาให้จัดตั้งข้างในตึก เป็นต้นว่า ออฟฟิต โรงหมอ ตึก รวมทั้งอาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม แล้วก็สามารถทนน้ำได้ต่อให้เผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเพียบเลย ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลายแบบ ดังเช่น ลายตะปุ่มตะป่ำ แล้วก็ ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการตำหนิดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจำต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด อีกทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ดังเช่น ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือรกรากเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีความต่างอยู่แล้วยังไง กระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แต่ว่าสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ่ยถึงความต่างหลายๆด้านให้ทุกคนได้รู้กันครับผม ยกตัวอย่างเช่น คงทนถาวรของไม้ทั้งยัง 2 ประเภท, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดียิ่งไปกว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับการจัดตั้งพื้นทั้งยัง 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกรวมทั้งมอดได้ดีมากว่ากัน แล้วก็อย่างท้ายที่สุด ไม้จำพวกไหนแก่การใช้แรงงานได้เป็นเวลานานกว่ากันขอรับ
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีความคงทนกว่า กันน้ำก้าวหน้า รวมทั้งที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากยิ่งกว่า
4. จัดตั้ง และก็ใช้งานได้ข้างในวันเดียว
5. สามารถซ่อม เองได้อย่างง่ายดาย
จุดด้วยของ กระเบื้องยาง
1. พื้นที่จัดตั้งจะต้องเป็นปูนขัดมัน ถ้าเกิดพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การต่อว่าดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว และก็ตัวจบ
4. มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. แนวทางการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. งามกว่า (กันรอยขูดขีดเจริญพอควร)
2. หยาบคาย (แต่ว่าไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถจัดตั้งได้
3. จัดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่ต้องจ่ายเงินอื่นๆอย่างเช่น บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
ข้อด้อยของ พื้นไม้ลามิเนต
1. จะต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเกิดให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบขัดถูโดยทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. ซ่อมบำรุงเองมิได้ จะต้องใช้ช่างเพียงแค่นั้น
3. ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คืออุปกรณ์แต่ละตัวนั้นก็มีข้อดีขอเสียที่ต่างกัน ซึ่งเพื่อนพ้องๆก็ทดลองเลือกกันเอา แต่ว่าแม้ถามคำถามว่าในเวลานี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดิบขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น